Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức tổ chức nghiệm thu đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ gỗ cho CTTNHH thương mại và dịch vụ Thiên Hương
Lượt xem: 147

Sáng ngày 26/7/2021 tại Tổ 11 phường sông Bằng, Thành phố Cao Bằng. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức Nghiệm thu cơ sở và tổng kết Đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ gỗ cho CTTNHH thương mại và dịch vụ Thiên Hương từ nguồn kinh phí khuyến công Quốc gia năm 2022.

Đến dự có đồng chí Đỗ Ngọc Linh Phó giám đốc Sở Công Thương, đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm liên quan thuộc Sở; đại diện lãnh đạo phòng kinh tế Thành phố, đại diện Lãnh đạo UBND Phường.

Đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ gỗ, được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 2996/QĐ-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc giao kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2022 với tổng kinh phí là 686 triệu đồng. Hỗ trợ cho Công ty TNHH thương mại và Dịch vụ Thiên Hương 01 máy cắt CNC (máy thay dao tự động 16 dao), Tốc độ gia công: 20 ~ 60m/min, Xuất xứ: Trung Quốc; máy mới 100%, máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại nhất trên địa bàn thành phố Cao Bằng hiện nay. Việc đầu tư nhằm ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đặc biệt là khâu cắt để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả sử dụng nguyên liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ nhu cầu càng tăng của khách hàng, sản xuất ổn định và phát triển bền vững.

Sử dụng nguồn nguyên liệu trong và ngoài nước, khai thác năng lực sản xuất các sản phẩm từ gỗ, giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, đem lại hiệu quả kinh tế cho công ty, góp phần chuyển đổi cơ cấu ngành và phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh. Giải quyết việc làm cho trên 05 lao động thu nhập ổn định, góp phần xoá đói giảm nghèo và tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương, góp phần tăng cường sự ổn định an ninh chính trị xã hội trên địa bàn thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

          Phát biểu tại buổi nghiệm thu, đồng chí Đỗ Ngọc linh phó Giám đốc Sở  Sở Công Thương là cơ quan tham mưu giúp UBND tỉnh xây dừng chương trình kế hoạch khuyến công hàng năm và đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại phối hợp với Công TNHH thương mại dịch vụ Thiên Hương thực hiện  đề án với nội dung rất có ý nghĩa. Như chúng ta đã biết Sản phẩm đồ gỗ được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. Những năm gần đây, nhu cầu về gỗ trên thế giới rất lớn do thương mại đồ nội thất trên thế giới và nhu cầu xây dựng tăng nhanh. Đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp đã trở nên khá phổ biến ở hầu hết các đô thị lớn và các tỉnh công nghiệp phát triển. Gỗ công nghiệp có nhiều tính năng ưu việt mới như: Không bị mối mọt, không bị co ngót cong vênh, mẫu mã đa dạng phong phú, bề mặt được xử lý nên có độ bền màu tốt, có khả năng chịu va đập và chống xước cao. Với tính ưu việt nổi trội của gỗ công nghiệp được sản xuất chủ yếu sản xuất với công nghệ  cao, nên đây thực sự là một loại vật liệu thay thế hoàn hảo trong lĩnh vực vật liệu nội thất trong khi nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, đáp ứng được nhu cầu dân dụng ngày càng cao của thị trường.

Hiện nay chủ trương chung của tỉnh về trồng và bảo vệ rừng, hạn chế khai thác rừng để đảm bảo phủ xanh đất đồi, bảo vệ tài nguyên rừng nhằm chống sói mòn sạt lở khi mưa lũ. Việc khai thác gỗ tự nhiên hạn chế dẫn đến thiếu nguyên liệu trong chế biến các sản phẩm từ gỗ. Trong khi  đó nhu cầu về sử dụng nội thất, đồ gia dụng được sản xuất từ gỗ là rất lớn. Do vậy ngoài việc sử dụng gỗ rừng còn sử dụng nguyên liệu gỗ công nghiệp, gỗ nhập khẩu từ các tỉnh và các nước khác đáp ứng nguyên liệu đầu vào cho sản xuất chế biến gỗ.

Các đại biểu đã được thăm quan thực tế nhà xưởng và hệ thống máy móc thiết bị sản xuất các sản phẩm từ gỗ và nghe báo cáo kết quả thực hiện đề án của Trung tâm Khuyến công. Đề án đã đạt được mục tiêu tiến độ đề ra, việc hỗ trợ kinh phí cho Công ty đã động viên được công ty phát triển sản xuất tăng danh thu, tạo việc làm  cho người lao động bảo vệ môi trường an sinh xã hội, với vai trò hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công đã phát huy hiệu quả, đồng hành với doanh nghiệp phát triển sản xuất các sản phẩm từ gỗ nói riêng và nghành công nghiệp nói chung.

                                                                                   HTN -KC&XTTM

Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập