V/v thực hiện tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Lượt xem: 71

Thực hiện nội dung các kế hoạch về triển khai thực hiện Nghị quyết số 499/NQ-UBTVQH15 ngày 28/3/2022 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về hoạt động chất vấn tại phiên họp thứ 9 của Ủy ban thường vụ Quốc hội; ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số: 160/CĐ-TTg  ngày 22/02/2022 về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước; Quyết định số 1975/QĐ-SCT ngày 27/12/2021 của Giám đốc Sở Công Thương về việc phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn khác của Chính phủ, của Bộ Công Thương và của UBND tỉnh Cao Bằng.

Từ ngày 14 tháng 6 năm 2022, Đoàn kiểm tra của Sở Công Thương phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh, đại diện UBND các huyện và thành phố Cao Bằng đã tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh và công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác kiểm tra, nhìn chung các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đều chấp hành tương đối tốt các quy định về quản lý kinh doanh xăng dầu, đảm bảo giờ bán hàng, có công khai Bản cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý kinh doanh xăng dầu,... Đến nay chưa phát hiện cửa hàng xăng dầu nào có hành vi ngừng bán xăng dầu trái phép, găm hàng chờ tăng giá,...

Đoàn kiểm tra của Sở Công Thương đã ghi nhận và đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp tiếp tục duy trì thực hiện tốt các quy định hiện hành của nhà nước về kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường xăng dầu trong nước và quốc tế dự đoán sẽ vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập