Các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, OCOP Cao Bằng "khoe sắc" tại các hội chợ triển lãm thương mại tại Hà Nội.
Lượt xem: 183

Hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các sản phẩm Cao Bằng trong năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19; các chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy, hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm ngưng trệ. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, về phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Sở Công Thương Cao Bằng giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia trưng bày, bán sản phẩm tại các hội chợ Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021” tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông. hội chợ Đặc sản  vùng miền Hà Nội 2021 tại Trung tâm thương mại Vimcom Long Biên, Trung tâm thương mại Big C Hồ Gươm.

Đây là chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại cuối năm do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Du lịch Hà Nội tổ chức thu hút trên 200 lượt doanh nghiệp của các tỉnh thành trong cả nước tham gia, hầu hết các sự kiện được diễn ra tại khuôn viên các Trung tâm thương mại, siêu thị lớn tại Hà Nội, Ban tổ chức chương trình nêu cao tinh thần đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch CoVid - 19 tạo ra sự an tâm cho các đoàn tham gia cũng như khách tham quan mua sắm.

Tham gia chương Trình Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tổ chức 03 đoàn tham gia, hỗ chợ 06 lượt doanh nghiệp trưng bày và bán sản phẩm, các sản phẩm hầu hết là cac sản phẩm đặc trưng thế mạnh, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 2020, chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như các sản phẩm chế biến từ thịt lợn: Lạp sườn, thịt xông khói của hợp tác xã Tâm - Hòa, gạo nếp ong Trùng Khánh của Công ty cổ phần phát triển xây dựng Cao Bằng; Thạch đen Thạch An, Bún khô, Miến dong, Bánh Khảo, Khẩu sli các sản phẩm thu hái đặc trưng của tỉnh như Nấm hương, mộc nhĩ, măng khô...

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 số lượng khách tham quan tại các hội chợ giảm so với hàng năm xong các gian hàng của Cao Bằng vẫn nhận được sự quan tâm ưa thích của khách hàng, các sản phẩm có lượng tiêu thụ lớn như Lạp sườn, bún khô, măng, miến dong, bánh khảo...

Bên cạnh các hoạt động trưng bày và bán hàng tại các hội chợ Ban tổ chức chương trình còn tổ chức các hoạt động bên lề, các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa các siêu thị, Trung tâm thương mại, doanh nghiệp Hà Nội với các doanh nghiệp của các địa phương tham gia, các đơn vị doanh nghiệp Cao Bằng đã có nhiều phiên gặp gỡ trao đổi với các đối tác quan tâm, ký kết các biên bản thỏa thuận về việc hợp tác, tiêu thụ sản phẩm tại các Trung tâm thương mại và siêu thị tại Hà Nội.

Các hoạt động Xúc tiến thương mại, đặc biệt là các hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại có các tác động to lớn trong việc thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến cuối năm được diễn ra là sự nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức các chương trình cũng như sự chung tay của các đoàn doanh nghiệp tham gia. thông qua đó tăng cường xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp trong cả nước tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh và từng bước thích ứng an toàn, hiệu quả với dịch Covid-19. Đoàn doanh nghiệp Cao Bằng do Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tham gia chuỗi sự kiện lần này với các mặt hàng là sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh. Tạo ra sức mạnh cộng hưởng, làm tiền đề, bước đệm để khi đại dịch Covid - 19 qua đi các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ góp phần hỗ trợ, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh cũng như các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại trong cả nước.

Hoàng Quang Uyên

 

Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập