Sở Công Thương tổ chức tập huấn an toàn điện nông thôn
Lượt xem: 121
Thực hiện văn bản số:10074/BCT-ĐTĐL ngày 2/10/2008 của Bộ Công Thương về chủ trương tiếp nhận lưới điện để bán điện trực tiếp đến các hộ nông thôn, từ ngày 05 đến 08 tháng 11 năm 2009, Sở Công Thương Cao Bằng đã kết hợp với Điện lực Cao Bằng tổ chức lớp tập huấn an toàn điện nông thôn cho 102 đối tượng là thợ điện nông thôn làm dịch vụ bán lẻ điện tại 67 xã thuộc 12 huyện của tỉnh Cao Bằng. Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu các nội dung: Nghị định số 106/2005/NĐ – CP ngày 17 tháng 8 năm 2005 của Chính Phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Điện lực về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao thế; Quyết định số 34/2006/NĐ – BCN ngày 13 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp về việc ban hành Quy định về kỹ thuật an toàn lưới điện hạ áp nông thôn.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn đầy đủ với nội dung thiết thực về các Quy trình quy phạm có liên quan đến lưới điện hạ áp nông thôn, các biện pháp tổ chức, biện pháp kỹ thuật, biện pháp an toàn cho từng công việc cụ thể như: Biện pháp an toàn khi chặt cây hành phát quang lang tuyến; biện pháp an toàn khi trèo cột để kiểm tra ghi chỉ số công tơ; ý nghĩa của việc tiếp đất trước khi làm việc và cách đặt, tháo tiếp đất hạ thế 0,4 kV; cách sử dụng các dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân (Dây lưng an toàn, bút thử điện, găng tay cách điện…). Bên cạnh đó các học viên còn được huấn luyện về cách cứu và các phương pháp cấp cứu người bị điện giật bằng mô hình cụ thể.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên thực hiện bài thi sát hạch kiến thức. Đây là căn cứ để Sở Công Thương cấp thẻ An toàn điện cho các học viên. Lớp tập huấn góp phần nâng cao nghiệp vụ cho thợ điện nông thôn trong quản lý vận hành lưới điện nông thôn, ngăn chặn thất thoát điện, thực hiện tiết kiệm, đưa việc sử dụng điện đi vào nề nếp, đúng pháp luật, đảm bảo an toàn cho người người và thiết bị điện./.

Tác giả bài viết: Phòng QLĐN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập