Sở Công Thương Cao Bằng tổ chức mở lớp huấn luyện an toàn điện theo Thông tư 31/2014/TT-BCT
Lượt xem: 137

Từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 27 tháng 5 năm 2020, Sở Công Thương Cao Bằng phối hợp với Công ty Điện lực Cao Bằng tổ chức mở lớp huấn luyện an toàn điện theo quy định Thông tư 31/2014/TT-BCT cho người lao động.

Tới dự khai mạc có đồng chí Hà Văn Nam Phó Giám đốc Sở, Trưởng Ban tổ chức lớp học; đồng chí Nông Khải Hoàn Phó Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng và các đồng chí đại diện Phòng An toàn và Phòng Quản lý năng lượng theo dõi quản lý lớp huấn luyện cùng với 104 học viên.

Căn cứ Thông tư số 31/2014/TT-BCT  ngày 02/10/2014 của Bộ Công Thương “Quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện”. Theo đó, các tổ chức, cá nhân có hoạt động điện lực và sử dụng điện đều phải được huấn luyện an toàn, xếp bậc và cấp thẻ an toàn điện. Để thực hiện đúng và kịp thời theo quy định của pháp luật về an toàn điện theo quy định của Thông tư trên, người làm công việc vận hành, xây lắp, sửa chữa đường dây dẫn điện hoặc thiết bị điện tại các doanh nghiệp, hợp tác xã đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng phải được huấn luyện an toàn điện.

 

Ông Hà Văn Nam Phó Giám đốc Sở Công Thương Trưởng ban tổ chức lớp học lên phát biểu khai mạc lớp huấn luyện an toàn điện

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25/5 đến ngày 27/5/2020, theo chương trình, các học viên sẽ học phần lý thuyết và phần thực hành, sau đó sẽ có một bài kiểm tra về lý thuyết  theo hình thức trắc nghiệm và một bài kiểm tra thực hành. Đây là điều kiện để cấp thẻ và xếp bậc an toàn cho các học viên.


Thực hành hồi sinh tổng hợp cho nạn nhân bị điện giật trên hình nhân điện tử

            Qua khóa học các học viên sẽ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm về an toàn điện nhằm đảm bảo an toàn cho người và máy móc thiết bị trong quá trình làm việc.            

                                           

                                                                                    Bế Giang - Phòng QLNL

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập