Xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng đạt chuẩn nông thôn mới
Lượt xem: 87

Ngày 26 tháng 5 năm 2020 Ủy ban nhân huyện Hà Quảng đã tổ chức long trọng công bố xã Sóc Hà đạt chuẩn nông thôn mới.

Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân ánh, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020, đại diện các Sở, ngành, Bí thư huyện ủy Hà Quảng, Trưởng các ban của huyện ủy Hà Quảng, Chủ tịch, các Phó chủ tịch, trưởng, phó các phòng chuyên môn. Lãnh đạo UBND xã Sóc Hà, bí thư kiêm trưởng các thôn của xã Sóc Hà đã tham dự đông đủ.

Sóc Hà là một xã vùng II Biên giới của huyện Hà Quảng, phía Bắc giáp nước Trung Quốc; phía Tây giáp xã Cần Yên; phía Đông giáp xã Trường Hà; phía Nam giáp xã Quý Quân.

Xã có tổng diện tích đất tự nhiên là 3.238,35 ha. Trong đó, Nhóm đất nông nghiệp là: 3.054,86 ha, chiếm 94,3% tổng diện tích đất tự nhiên, xã có 680 hộ với 2.825 nhân khẩu, ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, đời sống kinh tế của nhân dân luôn ổn định và có bước phát triển khá toàn diện.

Vùng thấp có trục đường Quốc lộ 4A dài 4km, và đường Hồ Chí Minh dài 4,5km, đường liên xã Sóc Hà – Quý quân dài 4km, và đường giao thông liên xã Sóc Hà – Cần Yên dài 10 km đi qua tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu hàng hóa phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thực hiện Quyết định số 1945/QĐ - UBND ngày 31/10/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc phân loại xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Sóc Hà còn 7 xóm, 12 chi bộ đảng trong đó: 7 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ Trạm y tế, 1 chi bộ Quân sự. Phát huy truyền thống của địa phương trong nhiều năm qua Đảng bộ và nhân dân xã Sóc Hà, đã có nhiều cố gắng và giành được nhiều thành tích trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Đời sống nhân dân được cải thiện, diện mạo quê hương ngày càng đổi mới.

            Năm 2019 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt: 34,3  triệu/người/năm;  tỷ lệ hộ nghèo 11,19%.

Tổng số tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định là 19/19 tiêu chí, đạt 100% KH, trên 96,73% hộ dân có điện lưới Quốc gia.

Cũng trong dịp này Trường Tiểu học Sóc Giang được vinh dự mang tên Đàm Minh Viễn là một trong vị tiền bối cách mạng của tỉnh Cao Bằng./.

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng - Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 trao quyết định công nhân xã Sóc Hà đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Sóc Hà

 Hoàng Văn Hòng - Trưởng phòng QLNL - Sở Công Thương

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập