Cao Bằng điểm đến - Kết nối và phát triển
Ngày 3/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Cao
Bằng phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng với
chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”. Dự hội nghị có gần 500 đại
biểu là đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, Bộ Ngoại giao, lãnh
đạo tỉnh Cao Bằng, đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành phố thuộc tỉnh Cao
Bằng, đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, hiệp hội và đại
diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hội
nghị "Giới thiệu Cao Bằng" nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế
mạnh, cơ hội thu hút đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa… của tỉnh Cao Bằng đến
các đối tác quốc tế; giúp tỉnh Cao Bằng mở rộng không gian hội nhập quốc tế,
tăng cường và làm sâu sắc hơn các kết nối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư trên
nhiều lĩnh vực. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra vào dịp kỷ niệm 525
năm ngày thành lập tỉnh.
Tại hội nghị, Sở
Công Thương Cao Bằng đã trưng bày, triển lãm các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chủ
lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh Cao Bằng
đến các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, các tổ
chức phi chính phủ nước ngoài... Chọn lựa, giới thiệu một số sản phẩm đặc
trưng và chủ lực nhất của tỉnh Cao Bằng: Trà Kolia, bánh khảo, gạo nếp hương,
bánh chưng, xôi ngũ sắc. Bộ
gia vị hồi, quế, gừng, ớt; Thạch đen, cây thạch tươi. Quả trám đen, hạt dẻ, bún
ngũ sắc, cành dẻ. Miến, các sản phẩm trà cao sâm, giảo cổ lam. Đây là các sản vật nổi bật, tiêu biểu, độc
đáo, đặc trưng, có mặt trên thị trường, mang lại giá trị kinh tế cao, kết tinh
nhiều giá trị văn hóa dân tộc của người Cao Bằng.

Với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”, Sở Công Thương Cao Bằng đã giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người
dân và du khách trong và ngoài nước những tiềm năng thế mạnh, nét đặc sắc của
các vùng miền, các sản vật đặc trưng của quê hương cội nguồn cách mạng; đồng thời
giúp các cơ sở, cá nhân sản xuất nông sản tiếp cận thị trường, kết nối với đối
tác, tạo đầu ra tốt hơn cho sản vật, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày
càng phát triển.
Trong bối cảnh
người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm đến sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng
cao, bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe, tiềm năng phát triển của sản vật Cao Bằng là
rất lớn. Các sản phẩm được giới thiệu ở đây đều đáp ứng nhu cầu chính đáng của
khách hàng với giá cả lại vừa phải. Vì thế, việc quan tâm phát triển các sản vật
bốn mùa của Cao Bằng là hướng đi cần được thúc đẩy trong thời gian tới./.
Lý
Mến - Văn phòng