Bộ Công Thương quy định mẫu Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt
Lượt xem: 82
Cụ thể, Thông tư số 19/2014/TT-BCT quy định, tại một địa điểm đăng ký mua điện, bên mua điện là một hộ gia đình sử dụng sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú để đăng ký mua điện chỉ được ký 01 Hợp đồng; trường hợp không sử dụng sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú, bên mua điện chỉ được sử dụng một trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà được công chứng hoặc chứng thực.

Trong Hợp đồng mẫu được ban hành theo Thông tư này, giá bán lẻ điện sinh hoạt được áp dụng theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; khi giá điện thay đổi được cơ quan Nhà nước phê duyệt thì giá mới được áp dụng và các bên không phải ký lại Hợp đồng. Trường hợp ngừng hoặc giảm mức cung cấp điện để sữa chữa, bảo dưỡng, đại tu, xây lắp các công trình điện thì bên bán điện phải thông báo cho bên mua biết trước ít nhất 05 ngày bằng cách thông báo trong 03 ngày liên tiếp trên phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, bên bán điện có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng khi bên mua điện không sử dụng điện quá 06 tháng liên tục mà không thông báo trước cho bên bán.

Bên mua điện sẽ bị áp dụng các biện pháp phạt vi phạm nếu sử dụng điện sai mục đích có mức giá cao hơn mức giá đã thỏa thuận trong Hợp đồng; chậm trả tiền điện theo quy định mà không có lý do chính đáng; khi giảm số hộ dùng chung mà không thông báo cho bên bán,v.v…

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05 tháng 08 năm 2014.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập