Lập không quá 01 Văn phòng đại diện Xúc tiến Thương mại tại mỗi địa phương
Lượt xem: 81
Ngày 28/10/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị 100/2011/NĐ-CP về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt .
Theo Nghị định này, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài được thành lập không quá 01 văn phòng đại diện của mình trên địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và không được thành lập văn phòng đại diện trực thuộc văn phòng đại diện.

Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài được xét cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam khi đáp ứng 02 điều kiện: Là tổ chức được thành lập theo pháp luật nước ngoài và có điều lệ, tôn chỉ mục đích hoạt động của Văn phòng đại diện phù hợp với luật pháp Việt Nam.

Văn phòng đại diện được thực hiện chức năng văn phòng liên lạc; các hoạt động nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại; hỗ trợ các doanh nghiệp của nước ngoài tiếp cận và hoạt động tại thị trường Việt Nam; nghiên cứu và cung cấp các thông tin kinh tế, thương mại, thị trường cho các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài… Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi trực tiếp tại Việt …

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2011; văn phòng đại diện đã được thành lập trước ngày 15/12/2011 vẫn được tiếp tục hoạt động và phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập theo quy định tại Nghị định này trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập