Cao Bằng tham gia chương trình “Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử” tại Lạng Sơn
18/08/2025
Lượt xem: 14
Trong khuôn khổ
Chương trình “Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển thương mại
điện tử tỉnh Lạng Sơn” diễn ra từ ngày 15 – 17/8/2025 tại Vincom Plaza Lạng
Sơn, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng phối hợp cùng Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến
Thương mại đã tham gia giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tiêu
biểu của Tỉnh Cao Bằng.
Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phát biểu khai mạc
Tại gian hàng trưng bày, các sản phẩm
như: thịt trâu gác bếp, miến dong, thạch đen, nụ vối khô, lạp sườn … đã thu hút
sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, tiểu thương, doanh nghiệp và người
tiêu dùng. Đây đều là những sản phẩm gắn liền với thương hiệu địa phương, có tiềm
năng mở rộng thị trường thông qua các kênh thương mại điện tử.
Việc tham gia chương trình không chỉ
là dịp để Cao Bằng quảng bá hình ảnh, văn hóa ẩm thực và thế mạnh sản xuất nông
nghiệp – công nghiệp nông thôn, mà còn giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ
kinh doanh tiếp cận phương thức bán hàng hiện đại, ứng dụng công nghệ số vào quản
lý và tiêu thụ sản phẩm.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương
trình, các sản phẩm Cao Bằng còn được giới thiệu qua các phiên livestream trên
TikTok Shop như nụ vối khô, miến dong, thịt trâu sấy khô, góp phần kết nối trực
tiếp tới người tiêu dùng trên cả nước, mở ra cơ hội tiêu thụ rộng rãi và bền vững
hơn.
Lãnh đạo Sở Công Thương Lạng Sơn livestream sản phẩm địa phương
Với sự đồng
hành của Sở Công Thương và Trung tâm KC&XTTM Cao Bằng, các sản phẩm đặc
trưng của tỉnh được kỳ vọng sẽ ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, đồng
thời góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại và thúc đẩy chuyển đổi số
trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Lý Mến - TTKC & XTTM