Kiểm tra tiến độ thi công thuỷ điện Thoong Cót 2
Lượt xem: 133
Ngày 16 tháng 6 năm 2011 đồng chí Nguyễn Đặng, Giám đốc Sở Công Thương Cao Bằng đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án thuỷ điện Thoong Cót 2 do Công ty TNHH Trường Minh làm chủ đầu tư.
 Dự án thuỷ điện Thoong Cót 2 được UBND tỉnh Cao Bằng cấp giấy Chứng nhận đầu tư   số: 11121000005 ngày 13/12/2006 và thay đổi lần thứ nhất ngày 29/6/2010 với tổng mức đầu tư dự kiến là: 72,386  tỷ VNĐ. Công trình được xây dựng tại xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; công suất lắp máy 3,5 MW. Đây là Trạm thuỷ điện kiểu sau đập, chiều cao cột nước 14,78 m, sản lượng điện trung bình hàng năm dự kiến là 14,71 triệu Kwh.

       Công trình được Sở Công nghiệp Cao Bằng (nay là Sở Công Thương Cao Bằng) thẩm định thiết kế cơ sở tháng 12/2006. Sau một thời gian làm công tác chuẩn bị mặt bằng, công trình chính thức khởi công tháng 9/2010. Công trình thi công trong thời điểm kinh tế trong nước cũng như trên thế giới có nhiều biến động, tuy có gặp nhiều khó khăn về vốn, giá cả vật tư biến động tăng ... nhưng Công ty vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện tại, dự án đã thực hiện được một số khối lượng công việc như:

         Đền bù, giải phóng xong toàn bộ mặt bằng.

         Thi công đường vào nhà máy, hệ thống đường công vụ, nhà điều hành, nhà kho, nhà ở tạm cho công nhân trên công trường.

        Thi công xong và đưa vào vận hành đường dây điện 35 KV phục vụ cho công tác thi công hiện tại và cũng sẽ là đường dây cấp điện lên lưới sau khi nhà máy xây dựng xong đi vào vận hành.

         Thi công các hạng mục chính như: Đã thi công hoàn thành phần lõi đập đầu mối, ước tínạt 70% khối lượng. Đã hoàn thiện công tác thi công hố móng cửa nhận nước.

       Trao đổi với đoàn kiểm tra, ông Đoàn Đình Luật, Trưởng Ban quản lý dự án của Công ty cho biết: Công ty đã lập tiến độ thi công theo đúng như đã cam kết với Sở Kế hoạch và Đầu tư Cao Bằng. Các hạng mục công việc dự kiến thực hiện trong thời gian tới:

        Ký hợp đồng đặt hàng mua thiết bị với các cơ sở sản xuất thiết bị trong và ngoài nước (tháng 6/2011). Các thiết bị chính như máy phát điện, tua bin được đặt hàng tại Trung Quốc, các thiết bị điều khiển có thể đặt hàng với Ấn Độ, còn các thiết bị trong nước sản xuất được như máy biến áp, cáp điện ... Công ty  đặt hàng mua trong nước, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương về sử dụng vật tư, hàng hoá sản xuất trong nước trong thực hiện các dự án thuỷ điện.

       Dự kiến lắp đặt thiết bị từ tháng 12/2011 đến tháng 3/2012. Chạy thử và hiệu chỉnh thiết bị từ tháng 3/2012 đến tháng 4/2012. Phát điện vào lưới điện vào quý 2/2012.

       Ông Luật cũng cho biết: Tiến độ thi công dự án chậm so với thời gian trong Giấy chứng nhận đầu tư của UBND tỉnh cấp là do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện tại công trình đang thực hiện theo đúng tiến độ vạch ra.

        Đồng chí Giám đốc Sở đã động viên anh em trong đơn vị, cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo tiến độ thi công, sớm đưa công trình vào vận hành.

Tác giả bài viết: H.Đ -  Phòng QLĐN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập