Công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Lượt xem: 120
Tối ngày 12 tháng 3 năm 2016, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3.
          Theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (QLNTD) đối với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội, nền kinh tế đất nước; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ QLNTD; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ QLNTD; góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.

Để phát động và kêu gọi các phong trào hưởng ứng, Bộ trưởng đã công bố chủ đề của các hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD năm 2016 là "Quyền được an toàn của người tiêu dùng".

          Việc Bộ Công Thương lựa chọn và công bố chủ đề cho các hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD trong từng năm nhằm đảm bảo tính thống nhất, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm trong quá trình hoạt động trên phạm vi cả nước.

          Theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, tính đến nay đã có trên 50 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã ban hành kế  hoạch thực hiện và hiện nay đang bắt đầu triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam. Cục Quản lý cạnh tranh đã có hướng dẫn tới các Sở Công Thương trên toàn quốc và các địa phương sẽ thực hiện các hoạt động hưởng ứng kể từ sau khi Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn tin: TTXTT

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập