Thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vùng miền
Lượt xem: 311

Tối ngày 25/11, Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 đã được tổ chức tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu; Đại diện các đại sứ quán các nước tại Việt Nam tham dự và cắt băng khai mạc hội chợ.

Hội chợ năm nay có quy mô 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố và một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội tham dự. Đặc biệt, tại hội chợ có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương.

Sản phẩm được trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lương, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, hội chợ được tổ chức nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản tiêu biểu, có thế mạnh của địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Để nâng cao hiệu quả chất lượng hội chợ, thành phố đã phối hợp với các bộ, sở, ngành lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm... khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, chất lượng cao, bao bì, mẫu mã đẹp.

Đây cũng là cơ hội tốt để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong và ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Hội chợ năm nay dự kiến thu hút khoảng 80.000 - 90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, giao dịch. Hội chợ cũng sẽ lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu tại các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại nước ngoài (Tuần hàng Hà Nội-Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Pháp...) tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 29/11.

Nguồn: "http://www.moit.gov.vn"
 
 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập