Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 - VIETNAM EXPO 2016
Lượt xem: 204
Ngày 13/4/2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng Lãnh đạo một số Bộ, ngành đã cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 - VIETNAM EXPO 2016.
Tăng cường hợp tác hội nhập kinh tế quốc tế
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 - VIETNAM EXPO 2016 là Hội chợ quốc tế có truyền thống lâu đời nhất được tổ chức vào tháng tư hàng năm. Hội chợ được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành Công Thương Việt Nam, góp phần không nhỏ vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam.

Với chủ đề “Việt Nam - Tăng cường hợp tác hội nhập kinh tế quốc tế”, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 – VIETNAM EXPO 2016 do Bộ Công Thương chủ trì, diễn ra trong vòng 04 ngày, từ ngày 13/4 đến ngày 16/4 năm 2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Hội chợ thu hút sự tham gia đông đảo với gần 600 gian hàng của 500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, đến từ 14 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Ấn Độ, Algeria, Úc, Bangladesh, Bỉ, Cuba, Cộng hòa Séc, Đức, Indonesia, Iran, Israel, Ý, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc, Cộng hòa Latvia, Malaysia, Nepal, Balan, Triều Tiên, Singapore, Nam Phi, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến mặt hàng thực phẩm – đồ uống, đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển

Khu gian hàng Việt Nam hàng năm vẫn là nơi thu hút đông đảo khách tới tham quan, nhờ các sản phẩm trưng bày phong phú, trong đó có nhiều các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam. Điểm đặc biệt trong năm nay là có sự góp mặt các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2014 của những doanh nghiệp như: Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro); Tổng công ty CP Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex); Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu Khí; Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina); Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi); Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân; Tổng công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); Công ty CP Nhựa Bình Minh. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp tiêu biểu khác của Việt Nam cũng tham gia như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Giấy Việt Nam, Tổng công ty Chè, Công ty CP Cao su Sao Vàng, Công ty CP Cao Su Hà Nội, Công ty Bóng Động Lực, Công ty Cơ khí Thăng Long, Công ty máy nén khí Hà Nội, Công ty Nhựa Sơn Hà, Goldsun, Vifon, Yến sào Khánh Hòa, Yến sào Nha Trang, v.v...
Năm 2016, Cộng hòa Belarus được lựa chọn là Quốc gia danh dự tại VIETNAM EXPO 2016. Đây là sự kiện có ý nghĩa trọng đại trong bối cảnh Việt Nam vừa ký kết Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) trong đó Belarus là một thành viên. Đoàn Belarus gần 100 thành viên của hơn 50 doanh nghiệp, do Thứ trưởng thứ nhất Bộ Công nghiệp Belarus Gennady Svidersky dẫn đầu, sẽ đem đến Hội chợ các loại máy móc thiết bị, công nghệ cao, thực phẩm chế biến và các dự án hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai Bên.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Trưởng Ban tổ chức Hội chợ nhấn mạnh, qua 25 kỳ tổ chức Hội chợ, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng thời là điểm đến tin cậy của doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế.
Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp của Ban tổ chức Hội chợ gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua VIETNAM EXPO 2016 là "Nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển"
 

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập