Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại mở lớp Tập huấn về “ Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” tại huyện Quảng Hòa
Lượt xem: 337

Được sự nhất trí của UBND huyện Quảng Hòa, ngày  24 tháng 8 năm 2020, Trung tâm Khuyến công và  Xúc tiến thương mại kết hợp với phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Quảng Hòa tổ chức lớp Tập huấn về “ Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”  thuộc chương trình tiết kiệm năng lượng năm 2020. Đến dự có đồng chí Nhan Viết Thái- Phó Giám đốc Sở Công Thương, đồng chí Hoàng Thị Hiếu – Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Hòa. Cùng dự có các đồng chí là cán bộ  phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Quảng Hòa, cán bộ phòng Quản lý năng lượng Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại và các  học viên là tổ trưởng các xóm, doanh nghiệp, Hợp tác xã thuộc các xã của huyện Quảng Hòa.

Lớp  tập huấn về “ Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” tại huyện Quảng Hòa

Trong thời gian tập huấn, các học viên được tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với các nội dung như sau: Tuyên truyền phổ biến Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các văn bản của nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các văn bản quy định dán Nhãn năng lượng và cách nhận biết sản phẩm tiết kiệm năng lượng nói chung và hướng dẫn sử dụng tiết kiệm điện, an toàn điện trong hộ gia đình và xã hội; đồng thời hướng dẫn các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trong việc mua sắm các máy móc, thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nhan Viết Thái - Phó Giám đốc Sở Công Thương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong giai đoạn hiện nay và trong những năm tiếp theo, cung cấp một số thông tin về sự biến đổi của khí hậu mà nước ta là một trong những nước chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, một số kết quả đã triển chương trình tiết kiệm năng lượng và hiệu quả trong thời gian qua như: Giờ trái đất, Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng Đài phát thanh truyền hình, Báo Cao Bằng; Mở các lớp tập huấn cho các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tiêu thụ nhiều năng lượng. Triển khai chương trình “Trường học chung tay Tiết kiệm điện”; Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại hầu hết các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua đó từng bước hình thành thói quen và nét văn hóa đẹp trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong mỗi gia đình.

Đồng thời  đồng chí đã quán triệt lớp tập huấn cần thực hiện đầy đủ về các nội dung tập huấn và đặc biệt nghiêm túc thực hiện các các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 theo văn bản của tỉnh.

Việc mở lớp tập huấn về  Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giúp cho người dân, các doanh nghiệp, Hợp tác xã nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả trong  cuộc sống và trong sản xuất kinh doanh.

                                                                                               

                                                                                                  BTH- TTKC

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập