Nghiệm thu cơ sở và tổng kết đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị chế biến miến dong cho Doanh nghiệp tư nhân Hoa Lyli (thuộc đề án Khuyến công địa phương năm 2019)
Lượt xem: 451

    Sáng ngày 30  tháng  8  năm 2019, tại xưởng sản xuất chế biến miến dong của Doanh nghiệp tư nhân Hoa Lyli, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Cao Bằng phối hợp với phòng kinh tế thành phố , UBND Phường Ngọc Xuân, và Doanh nghiệp tư nhân Hoa Lyli tổ chức Nghiệm thu cơ sở bàn giao thiết bị chế biến miến dong, thuộc đề án Khuyến công địa phương năm 2019. Đến dự có đồng chí Nhan Viết Thái - Phó Giám đốc Sở Công Thương, đồng chí Đinh Ngọc Khánh - Chủ tịch UBND Phường Ngọc Xuân. Ngoài ra còn có các đồng chí đại diện: phòng Phòng Quản lý công nghiệp và Kỹ thuật an toàn, môi trường - Sở Công Thương, cán bộ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, phòng kinh tế thành phố và đài phát thanh truyền hình tỉnh Cao Bằng.
 Lễ ký biên bản nghiệm thu cơ sở và tổng kết đề án, Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị chế biến miến dong

          Đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị chế biến miến dong cho Doanh nghiệp tư nhân Hoa Lyli thuộc đề án khuyến công địa phương năm 2019, được phê duyệt tại Quyết định số:  632/QĐ-UBND  ngày 20 tháng 5 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, kinh phí hỗ trợ 129 triệu đồng. Trong đó: Hỗ trợ mua thiết bị máy ép miến, Công suất: 30 tấn/ năm; Xuất xứ: Việt Nam; máy mới 100%. Việc hỗ trợ  một phần kinh phí  cho Doanh nghiệp tư nhân Hoa Lyli ứng dụng máy móc thiết bị sản xuất chế biến miến dong, đầu tư mua sắm thiết bị hiện đại tiến tiến nhất so với các cơ sở chế biến miến của tỉnh Cao Bằng để sản xuất ra các sản phẩm miến có chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với chi phí sản xuất thấp, giá thành phù hợp. Qua đó giúp người lao động giảm bớt lao động nặng nhọc, nâng cao năng suất lao động tăng gấp 2,5 lần, giải quyết được  việc làm và thu nhập cho lao động địa phương , giúp tiêu thụ nguyên liệu cho bà con nông dân trên địa bàn huyện Nguyên Bình và các khu vực lân cận, góp phần xoá đói giảm nghèo, ổn định an ninh chính trị và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đáp ứng với chủ trương của tỉnh về  sản xuất, chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị.

Tại buổi Nghiệm thu  cơ sở và tổng kết đề án, đồng chí Nhan Viết Thái - Phó giám đốc Sở Công Thương đã ghi nhận kết quả đạt được của Doanh nghiệp tư nhân Hoa Lyli trong quá trình đầu tư xây dựng nhà xưởng và lắp đặt thiết bị đạt được mục tiêu, yêu cầu và tiến độ của đề án khuyến công. Đồng chí nhấn mạnh sản phẩm miến dong là một trong 28 sản phẩm mũi nhọn của tỉnh Cao Bằng, đồng thời đề nghị Công ty sau khi đưa thiết bị vào sản suất ra sản phẩm cung cấp cho thị trường cần quan tâm đến chất lượng, uy tín của sản phẩm, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu sản phẩm và tạo chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân và chính quyền địa phương để mở rộng vùng nguyên liệu, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tiếp tục tham gia các Hội chợ triển lãm để quảng bá sản phẩm trên thị trường trong cả nước và hướng tới xuất khẩu.

      Đồng chí đề nghị các cấp các ngành có liên quan cần tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để Doanh nghiệp tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất theo hướng bền vững góp phần xây dựng nông thôn mới của tỉnh Cao Bằng.

VAT-TTKC&XTTM


Tin khác
1 2 3 4 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập