Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Cao Bằng tổ chức hội nghị giới thiệu mô hình, nghiệm thu cơ sở và tổng kết đề án xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung
Lượt xem: 451

Ngày 11 tháng 6 năm 2019, tại nhà máy sản xuất gạch không nung của Công ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Thảo Anh.Xóm Bản Đà, Xã Đình Minh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Cao Bằng tổ chức hội nghị giới thiệu mô hình, nghiệm thu cơ sở và tổng kết đề án xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung, thuộc đề án Khuyến công quốc gia năm 2019. Đến dự có đồng chí Nhan Viết Thái Phó giám đốc Sở Công Thương; đồng chí Nông Quốc Hùng, Chủ tịch UBND xã Đình Minh, huyện Trùng Khánh.
Cùng dự còn có đồng chí đại diện Phòng Quản lý Công nghiệp Sở Công Thương, Phòng kinh tế và hạ tầng huyện Trùng Khánh, Ban lãnh đạo và cán bộ Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Cao Bằng, các doanh nghiệp bạn hàng, công nhân Công ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Thảo Anh, phóng viên đài phát thanh truyền hình tỉnh và báo Cao Bằng đến dự để đưa tin về chương trình.

          Đề án xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung cho Công ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Thảo Anh được phê duyệt tại Quyết định số: 4796/QĐ-BCT ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Đề án đã hỗ trợ một phần kinh phí mua dây chuyền thiết bị máy ép gạch QTY4-15C; xuất xứ do Trung Quốc sản xuất, công suất 15 triệu viên/ năm, máy mới 100%, với kinh phí hỗ trợ 900 triệu đồng.
          Việc tổ chức giới thiệu mô hình, nghiệm thu cơ sở và tổng kết đề án xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung nhằm giới thiệu được mô hình sản xuất gạch không nung làm điển hình, nhân rộng cho các doanh nghiệp có cùng ngành nghề trên địa bàn. Việc phát triển gạch không nung thay thế dần gạch đất sét nung, tiết kiệm đất nông nghiệp, không gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, đem lại hiệu quả kinh tế chung cho toàn xã hội, dây chuyền sản xuất ổn định sẽ tạo việc làm và thu nhập cho trên 20 lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.
          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhan Viết Thái phó Giám đốc Sở đã ghi nhận việc đầu tư nhà máy sản xuất gạch không nung  của doanh nghiệp và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong quá trình triển khai đề án. Đồng chí nhấn mạnh Trùng Khánh là huyện phát triển kinh tế du lịch của tỉnh, vì thế nhu cầu xây dựng  các công trình sử dụng gạch không nung là rất lớn. Để phát triển sản xuất ổn định lâu dài, đề nghị Công ty cần hoàn thiện các thủ tục về môi trường, hợp quy hợp chuẩn chất lượng sản phẩm để đưa sản phẩm vào các công trình lớn.
          Có thể nói dây chuyền sản xuất gạch không nung của Công ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Thảo Anh  là dây chuyền thiết bị hiện đại tiên tiến nhất trên địa bàn huyện Trùng Khánh, sản xuất sản phẩm với năng suất cao, chất lượng tốt, đáp ứng cho nhu cầu của thị trường.
 

Nguồn tin: VAT-TTKC

Tin khác
1 2 3 4 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập