Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp mở lớp bồi dưỡng kiến thức sửa chữa máy nông cụ tại huyện Quảng Uyên
Lượt xem: 320



Tại Hội trường Ủy ban nhân dân thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Uyên tỉnh Cao Bằng, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp kết hợp với phòng kinh tế và hạ tầng huyện Quảng Uyên và UBND thị trấn Quảng Uyên tổ chức Khai giảng và Bế giảng lớp học bồi dưỡng kiến thức sửa chữa máy nông cụ thuộc Đề án Khuyến công địa phương năm 2018. Lớp học bồi dưỡng kiến thức sửa chữa máy nông cụ được tổ chức từ ngày 25 tháng 10 năm 2018 đến ngày 29 tháng 10 năm 2018. Học viên tham gia lớp học là nông dân thuộc huyện Quảng Uyên. Đến dự có các đồng chí: đồng chí Lục Thị Mai – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Quảng Uyên, đồng chí Hoàng Xuân Sách - Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Quảng Uyên, đồng chí Hoàng Sơn Thủy – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Cao Bằng, cán bộ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Cao Bằng, giáo viên giảng dạy và 30 học viên tham gia lớp học.

Trong thời gian học tập, các học viên được truyền đạt kiến thức cơ bản về sửa chữa máy nông cụ trong sản xuất nông nghiệp gồm các nội dung như: các kiến thức về nguyên lý, cấu tạo của động cơ; các bộ phận công tác, nhiên liệu sử dụng; kỹ thuật vận hành an toàn; bảo dưỡng máy và thiết bị công tác; khắc phục các hư hỏng và sửa chữa... Sau khi kết thúc lớp học với kiến thức đã được trang bị người nông dân sẽ vận dụng vào sửa chữa máy móc phục vụ cho sản xuất của gia đình và có thể liên kết hình thành các tổ nhóm dịch vụ sủa chữa máy móc nông nghiệp để phục vụ cho bà con nông dân ở địa phương. Giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho lao động, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Tác giả bài viết: VAT
Tin khác
1 2 3 4 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập