Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại mở lớp bồi dưỡng kiến thức sửa chữa máy nông cụ tại xã Lương Thông huyện Thông Nông
Lượt xem: 587

Ngày 01 tháng 11 năm 2019, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại kết hợp với phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Thông Nông, UBND xã Lương Thông, UBND xã Cần Yên huyện Thông Nông tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức sửa chữa máy nông cụ tại xã Lương Thông thuộc đề án Khuyến công địa phương năm 2019. Đến dự có đại diện  phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Thông Nông, đồng chí Hoàng Minh Đức chủ tịch UBND xã Lương Thông, đ/c Nông Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND xã Cần Yên, huyện Thông Nông, cán bộ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, giáo viên trường trung cấp nghề tỉnh và 35 học viên tham gia lớp học.

Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức sữa chữa máy nông cụ năm 2019 tại xã Lương Thông, huyện Thông Nông
Lớp học tổ chức học thời gian 5 ngày, khai giảng từ ngày 28/10/2019 đến ngày 01/11/2019. Học viên tham gia lớp học là nông dân thuộc Xã Lương Thông và xã Cần Yên, huyện Thông Nông. Trong thời gian học tập, các học viên được giáo viên của Trường trung cấp nghề tỉnh truyền đạt kiến thức gồm các nội dung như sau: Nguyên lý cấu tạo của động cơ, các bộ phận công tác, định mức sử dụng nhiên liệu, kỹ thuật vận hành, cách khắc phục các hư hỏng thường gặp và các biện pháp an toàn trong khi sử dụng máy. Trong quá trình học tập gắn lý thuyết với thực hành sửa chữa 03 loại động cơ máy 8 – 10 mã lực, lớp học được chia thành 2 nhóm thực hành, 100% học viên được thực hành trên máy, về cơ bản đều nắm được kỹ thuật sửa chữa và sử dụng máy. Phát biểu tại buổi khai giảng và tổng kết lớp học, đồng chí chủ tịch UBND xã Lương Thông đánh giá cao kết quả học tập của học viên, cho biết  hiện nay trên địa bàn xã có trên 200 máy nông nghiệp, trên địa bàn xã gần yên số lượng hộ dân có máy trên 60%  trong sản xuất. Nhu cầu về sửa chữa máy là rất lớn. Do vậy, việc hỗ trợ mở 1 lớp bồi dưỡng kiến thức sửa chữa máy nông cụ từ kinh phí khuyến công địa phương giúp cho người dân nâng  của hai xã để nâng cao trình độ và tay nghề trong sử dụng máy nông nghiệp là rất thiết thực.

Đồng thời xã đề nghị trong những năm tới Trung tâm cần dành kinh phí khuyến công hỗ trợ để mở nhiều lớp học bồi dưỡng kiến thức giúp cho bà con nông dân nâng cao nhận thức và tay nghề sửa chữa máy nông cụ đảm bảo kỹ thuật chuyên sâu hơn. 

Việc mở lớp bồi dưỡng kiến thức sửa chữa máy nông cụ cho bà con nông dân hai xã Xã Lương Thông và xã Cần Yên huyện Thông Nông từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho nông dân có thể tự sửa chữa khắc phục những hư hỏng của máy móc nông cụ để phục vụ cho sản xuất của gia đình, tạo điều kiện cho lao động có việc làm hoặc chuyển đổi nghề nghiệp bằng nghề được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao thu nhập cho gia đình ổn định cuộc sống.

                                                                                                BTH- TTKC

Tin khác
1 2 3 4 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập