Khai mạc Hội chợ Hàng Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp khu vực trung du và miền núi phía Bắc – Cao Bằng 2019
Lượt xem: 112

        Tối ngày 25/10/2019, tại Phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng; Cục Công Thương địa phương -  Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công thương tỉnh Cao Bằng tổ chức khai mạc Hội chợ Hàng Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp khu vực trung du và miền núi phía Bắc – Cao Bằng 2019.


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ (ảnh Kim Cúc)

          Tham dự có đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ, Đ/c  Hoàng Chính Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo UBMT tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng, HĐND tỉnh, các Sở ban Ngành của tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến công các tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, Công ty cổ phần tập đoàn thương mại và truyền thông Bắc Hà; đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Cao Bằng đến dự để đưa tin chương trình.

          Hội chợ Hàng Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp khu vực trung du và miền núi phía Bắc Cao Bằng 2019 thuộc đề án Khuyến công quốc gia năm 2019. Hội chợ diễn ra trong 7 ngày từ ngày 25/10/2019  đến ngày  31/10/2019, có quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn của 150 doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế đến từ 28 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Tỉnh Cao Bằng có 40 gian hàng giới thiệu các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu nổi bật của tỉnh và các sản phẩm đã được hỗ trợ từ chương trình khuyến công.

          Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ đánh giá cao tầm quan trọng của Chương trình Khuyến công quốc gia những năm qua trong việc hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn của tỉnh ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất; xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, đào tạo nghề cho lao động địa phương; tăng cường công tác Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm…, góp phần đem lại hiệu quả thiết thực, từng bước nâng tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại các vùng nông thôn. Một số sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Cao Bằng đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia.     


Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Đây là Hội chợ có quy mô cấp vùng đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng và là một trong những hoạt động quan trọng của Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2019 nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Cao Bằng nói riêng và cả nước nói chung phục vụ cho nhu cầu thăm quan mua sắm của người dân và du khách tại thành phố Cao Bằng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố có dịp giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường. Với mục đích tăng cường các hoạt động Xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế xã hội và cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng giao thương của các tỉnh, thành phố nhằm tạo sức mạnh tổng hợp trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội mang tính liên vùng.

 VAT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập