Cao Bằng điểm đến - Kết nối và phát triển
Lượt xem: 225

Cao Bằng điểm đến - Kết nối và phát triển

Ngày 3/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”. Dự hội nghị có gần 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, Bộ Ngoại giao, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành phố thuộc tỉnh Cao Bằng, đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc  tế, tổ chức phi chính phủ, hiệp hội và đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

anh tin bai

 

          Hội nghị "Giới thiệu Cao Bằng" nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội thu hút đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa… của tỉnh Cao Bằng đến các đối tác quốc tế; giúp tỉnh Cao Bằng mở rộng không gian hội nhập quốc tế, tăng cường và làm sâu sắc hơn các kết nối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra vào dịp kỷ niệm 525 năm ngày thành lập tỉnh.

Tại hội nghị, Sở Công Thương Cao Bằng đã trưng bày, triển lãm các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh Cao Bằng đến các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài... Chọn lựa, giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng và chủ lực nhất của tỉnh Cao Bằng: Trà Kolia, bánh khảo, gạo nếp hương, bánh chưng, xôi ngũ sắc. Bộ gia vị hồi, quế, gừng, ớt; Thạch đen, cây thạch tươi. Quả trám đen, hạt dẻ, bún ngũ sắc, cành dẻ. Miến, các sản phẩm trà cao sâm, giảo cổ lam. Đây là các sản vật nổi bật, tiêu biểu, độc đáo, đặc trưng, có mặt trên thị trường, mang lại giá trị kinh tế cao, kết tinh nhiều giá trị văn hóa dân tộc của người Cao Bằng.

anh tin bai

Với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”, Sở Công Thương Cao Bằng đã giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người dân và du khách trong và ngoài nước những tiềm năng thế mạnh, nét đặc sắc của các vùng miền, các sản vật đặc trưng của quê hương cội nguồn cách mạng; đồng thời giúp các cơ sở, cá nhân sản xuất nông sản tiếp cận thị trường, kết nối với đối tác, tạo đầu ra tốt hơn cho sản vật, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

anh tin bai

Trong bối cảnh người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm đến sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng cao, bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe, tiềm năng phát triển của sản vật Cao Bằng là rất lớn. Các sản phẩm được giới thiệu ở đây đều đáp ứng nhu cầu chính đáng của khách hàng với giá cả lại vừa phải. Vì thế, việc quan tâm phát triển các sản vật bốn mùa của Cao Bằng là hướng đi cần được thúc đẩy trong thời gian tới./.

                                                                   Lý Mến - Văn phòng

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập