Chi Đoàn Thanh Niên Sở Công Thương Tham Gia chương Trình Hành động Vì mục tiêu tiết kiệm điện
Lượt xem: 2

“Đâu cần thanh niên có
Đâu khó có thanh niên”

Câu kim chỉ nam đó đã ăn sâu vào tâm thức của tất cả đoàn viên  thanh niên Việt Nam, nơi nào có khó khăn, cần sự tiên phong thì nơi đó xuất hiện màu áo xanh tình nguyện của đoàn thanh niên, bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình lớp lớp thanh niên đã xông pha vượt khó góp sức xây dựng tổ quốc.

Hưởng ứng và chung tay góp phần vào hành động tiết kiệm điện, ngày 02 tháng 12 năm 2011 chi đoàn thanh niên Sở Công thương phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công ty Điện lực đã mang 4000 bóng điện do Công ty TNHH Điện tử philips Việt Nam tài trợ đến phát tặng miễn phí cho 1.000 hộ dân nghèo tại xã Lưu Ngọc và Cao Chương của Huyện Trà Lĩnh. Mỗi hộ gia đình được phát tặng 02 bóng đèn lifemax 1.2m và 02 bóng đèn compact tiết kiệm điện Essential 11W bao gồm cả đui đèn. 1000 bóng đèn compact khuyến khích các hộ dân mang đổi bóng đèn sợi đốt (đang sử dụng) lấy bóng tiết kiệm điện 01 bóng sợi đốt đổi 01 bóng tiết kiệm điện.

Đây thực sự là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, vừa nêu cao tinh thần tình nguyện của thanh niên vừa là hoạt động mang ý nghĩa xã hội xâu sắc hưởng ứng “Năm thanh niên 2011” và thể hiện tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, góp phần thay đổi nhận thức trong đông đảo nhân dân và đem lại hiệu quả tiết kiệm điện đáng kể là tiền đề cho sự phát triển bền vững cho thế hệ tương lai.

Trong suốt hành trình mọi người đều nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng, làm việc khoa học. Nhiệt tình tư vấn và tuyên truyền co bà con.

Ban tổ chức còn thành lập một tổ do thanh niên Đoàn Điện Lực phụ trách đến lắp thử và hướng dẫn cho hơn 20 hộ dân. Kết thúc chương trình mọi người đều cảm thấy vui mừng và phấn khởi, hơn 1000 hộ dân tại hai xã Lưu Ngọc và Cao Chương nhà nhà đều sáng lên ánh đèn tiết kiệm điện philips như gửi một thông điệp và niềm hi vọng chương trình sẽ đến được với nhiều hộ dân nghèo trên cả nước. Tạo nên một sức lan toả để mọi người đều chung tay vì mục tiêu tiết kiệm điện.

Tác giả bài viết: TTXTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập