Đặc sản Cao Bằng lan tỏa tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Hà Nội năm 2019
Lượt xem: 158

         Thực hiện kế hoạch Xúc tiến thương mại năm 2019, Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến thương mại Cao Bằng tổ chức đoàn tham gia hội chợ Đặc sản Vùng miền Hà Nội năm 2019. Hội chợ diễn ra từ ngày 20 tháng 11 đến ngày 24 tháng 11 năm 2019. Có quy mô 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đến từ 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và một số gian hàng quảng bá sản phẩm của Đại sứ quán các nước tại Hà Nội như Bulgaria, Lào, Indonesia

 

Khách tham quan và mua sắm tại gian hàng của

Trung tâm Khuyến công và XTTM Cao Bằng

 

Không gian hội chợ được dàn dựng thiết kế thể hiện đặc trưng của các vùng, miền Việt Nam. Các sản phẩm trưng bày được lựa chọn có nguồn gốc, xuất xứ, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Gian hàng của Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến thương mại Cao Bằng trưng bày và bán các đặc sản của Cao Bằng như lạp sườn, thịt xông khói, các loại bánh kẹo gia truyền: Bánh khảo, khẩu sli, kẹo lạc, kẹo ngà hooc, bánh trưng, các loại măng, mộc nhĩ, nấm hương, miến dong phia đén, miến dong Mỏ thiếc và một số sản phẩm đặc trưng khác. Gian hàng của Trung tâm được trang trí khoa học, mang bản sắc dân tộc Cao Bằng nhận được sự quan tâm và ưa thích của đông đảo khách tham quan, mua sắm với số lượng hàng hóa tiêu thụ được lớn, có nhiều phản hồi, đánh giá tích cực.

Trong các hoạt động bên lề Hội chợ, hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2019, hai kệ trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Cao Bằng nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp tỉnh bạn cũng như các hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội, đã có nhiều đơn vị doanh nghiệp đến kết nối và đặt vấn đề hợp tác sau khi kết thúc hội chợ. Trung tâm đã kết nối hợp tác xã Tâm Hòa ký biên bản ghi nhớ với hệ thống siêu thị Đức Thành về hợp tác cung ứng sản phẩm lạp sườn và thịt xông khói.

Với sự thành công tại hội chợ một lần nữa khẳng định được tầm quan trọng của hoạt động Xúc tiến thương mại, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu. Hội chợ lần này cũng là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh học hỏi kinh nghiệm sản xuất - kinh doanh, mở rộng thị trường, thúc đẩy phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ.

HQU - PXTTM

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập