Hoạt động Đoàn thanh niên Sở Công thương tháng 3/2016
Lượt xem: 2
 Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2016 do đoàn cấp trên phát động và nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016), Chi đoàn thanh niên Sở Công Thương đã xây dựng  kế hoạch, tổ chức và triển khai nhiều hoạt động thiết thực như:
1. Phối hợp cùng chi đoàn Thanh tra tỉnh và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh thực hiện chương trình “Vì đàn em thân yêu”. Thăm hỏi, giao lưu văn nghệ, tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh vào ngày 12/03/2016.

2. Ra quân hưởng ứng  “Ngày Chủ nhật xanh”  như: tổng vệ sinh, chăm sóc bồn hoa cây cảnh tại khu vực văn phòng Sở Công Thương. Tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp vào ngày 13/03/2016.

3. Tham gia thi đấu nội dung đôi nữ cầu lông thuộc giải cầu lông, bóng bàn do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức, vào ngày 18/3/2016, với sự cổ vũ nhiệt tình của các đoàn viên chi đoàn và cổ động viên, tham gia giải có trên 140 vận động viên là đoàn viên thanh niên của 43 cơ sở đoàn, thi đấu các nội dung cầu lông, gồm: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ; bóng bàn, gồm: đơn nam, đơn nữ.

4. Tham gia hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2016 do Sở Công thương phối hợp với Công ty Điện lực Cao Bằng tổ chức. Các đồng chí đoàn viên chi đoàn cùng các đoàn viên thanh niên của Tỉnh đoàn, Công ty Điện lực Cao Bằng tham gia đạp xe diễu hành quanh khu vực thành phố Cao Bằng vào ngày 19/03/2016. Phát động toàn thể đoàn viên chi đoàn hưởng ứng và vận động những người thân trong gia đình, bà con lối xóm thực hiện thông điệp của chiến dịch “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” đồng loạt tắt các thiết bị sử dụng điện khi không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19/3/2016. Bằng những hành động nhỏ đó là sẽ mang ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trước diễn biến phức tạp của hiện tượng biến đổi khí hậu, mà Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng trực tiếp của hiện tượng này.

 5. Chọn cử10 vận động viên tham gia thi đấu giao lưu bóng chuyền hơi do cụm thi đua số 3 thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức vào ngày 20/03/2016. Kết thúc giải đấu chi Đoàn Sở Công thương đã đạt giải ba.

Cũng trong dịp này Chi đoàn đã tổ chức Lễ trưởng thành đoàn cho 02 đoàn viên của Chi đoàn.

Có thể nói, Hoạt động của Chi đoàn thanh niên Sở Công Thương trong tháng 3 với nhiều hình thức phong phú đa dạng đã thu hút được sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên và đây là dịp tuyên truyền về ý nghĩa của tháng thanh niên nhằm khơi dậy trong đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích, tự nguyện của tuổi trẻ với tinh thần “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”  nhằm góp phần vào phong trào chung của đoàn các cấp và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.


Tác giả bài viết: VAT.TTKC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập