Hội nghị BCH Công đoàn Ngành Công Thương kỳ họp lần thứ V khóa II nhiệm kỳ 2013 - 2018 (mở rộng)
Lượt xem: 3
Ngày 01/3/2016 Công đoàn Ngành Công Thương Cao Bằng tổ chức Hội nghị BCH Công đoàn Ngành Công Thương kỳ họp lần thứ V khóa II nhiệm kỳ 2013 - 2018 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả công tác công đoàn năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2016; báo cáo hoạt động công đoàn giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn tỉnh Cao Bằng lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội công đoàn Ngành Công Thương lần thứ II.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đặng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương. Tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ viên UBKT Công đoàn Ngành khoá II và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc. 
Hội nghị đã thông qua báo cáo dự thảo kết quả hoạt động công đoàn năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; báo cáo sơ kết hoạt động công đoàn giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Cao Bằng lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Ngành Công Thương lần thứ II; báo cáo kết quả hoạt động của UBKT, công tác nữ công và công tác tài chính.
Công đoàn Ngành Công Thương có 17 Công đoàn cơ sở với tổng số 769 đoàn viên, trong đó 02 Công đoàn cơ sở là đơn vị hành chính sự nghiệp; 15 Công đoàn cơ sở là doanh nghiệp. Theo đánh giá báo cáo giữa nhiệm kỳ, các cấp Công đoàn Ngành Công Thương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong nửa nhiệm kỳ hoạt động, Công đoàn Ngành đã tuyên truyền thành lập mới 02 công đoàn cơ sở, kết nạp thêm 34 đoàn viên. Ngoài những hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, Công đoàn Ngành triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động, động viên, giúp đỡ họ khi gặp khó khăn, hoạn nạn để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Từ năm 2013 đến nay đã có 01 đoàn viên được hỗ trợ làm nhà ở từ quỹ “Mái ấm công đoàn”.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đặng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở Công Thương đã đánh giá cao vai trò của Công đoàn Ngành trong việc tuyên truyền sâu rộng các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện trong CNVCLĐ toàn ngành mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển công nghiệp, thương mại của tỉnh.
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Công đoàn Ngành đã trao Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh và  giấy khen của Công đoàn ngành cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2015.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Lê Kỷ, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương yêu cầu các công đoàn cơ sở trực thuộc trong thời gian tới, cần bám sát Nghị quyết của Hội nghị, triển khai tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ, chú trọng việc nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, tâm tư, nguyện vọng, đời sống, việc làm của đoàn viên và người lao động, đồng thời tham gia tốt với người sử dụng lao động trong việc tìm kiếm việc làm, mở rộng thị trường; đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2016 và nửa nhiệm kỳ còn lại theo nghị quyết đề ra./.

Tác giả bài viết: ĐTL - TTXTTM


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập