Hội thảo kết nối thị trường sản phẩm nông sản và đặc sản các tỉnh Cao Bằng, Trà Vinh và Bến Tre
Lượt xem: 117

Sáng ngày 25/10/2019, Dự án Thích ứng biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long (gọi tắt là Dự án AMD) tỉnh Trà Vinh và tỉnh Bến Tre phối hợp cùng với Dự án Hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ tỉnh Cao Bằng (CSSP) tổ chức Hội thảo kết nối thị trường sản phẩm nông sản và đặc sản 3 tỉnh tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng

Tham dự có có đại diện một số sở, ngành và hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất nông sản, đặc sản và dịch vụ xuất khẩu của 3 tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Cao Bằng (Việt Nam) và một số đơn vị doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.


Các doanh nghiệp ký kết Bản ghi nhớ tại hội thảo

 

 Hội thảo lần này được tổ chức tại Cao Bằng nhằm kết nối các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, đặc sản của 3 tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Cao Bằng với các thương nhân, đơn vị kinh doanh bán lẻ, thực hiện hoạt động xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc qua địa bàn tỉnh Cao Bằng; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp các tỉnh và các doanh nghiệp Trung Quốc gặp gỡ, liên kết hợp tác và trao đổi về các quy định, chính sách quản lý nhà nước của Việt Nam đối với các hoạt động xuất nhập khẩu, du lịch, đầu tư.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe đại diện các tỉnh và một số doanh nghiệp giới thiệu về thế mạnh của các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản. Nhiều doanh nghiệp đánh giá cao cách thức tổ chức hội thảo kết nối giao thương trong cùng một sự kiện, một địa điểm, doanh nghiệp có thể cùng lúc tiến hành nhiều hoạt động.

 Bên lề Hội nghị, Ban tổ chức bố trí trưng bày sản phẩm nông sản hàng hóa đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, đồng thời tổ chức kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp. Kết thúc hội thảo, có 13 biên bản ký kết về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất của 3 tỉnh: Trà Vinh, Bến Tre, Cao Bằng và doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) được trao tại hội trường và tại các bàn giao dịch.

 

                                                                   ĐTL-QLTM&XNK

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập