Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tiếp xã giao các đoàn khách quốc tế và Việt Nam
Lượt xem: 2
Trong khuôn khổ diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế về Chính sách và giải pháp hỗ trợ xuất khẩu hàng nông sản sang thị trường Trung Quốc qua tỉnh Cao Bằng, chiều ngày 7/1/2016, các đoàn khách quốc tế và cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc gồm: Hội thương nhân Giang Tây tại Quảng Tây (Trung Quốc); Đoàn đại biểu Sở Thương vụ Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc); các nhà khoa học Đại học Quảng Tây và Học viện Tài chính kinh tế Quảng Tây; đại diện tổ chức JICA, tổ chức FAO và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Tiếp các đoàn, có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Anh hoan nghênh và cảm ơn các đoàn khách đã đến thăm tỉnh Cao Bằng và tham dự Hội thảo, đồng thời giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng, những chính sách ưu đãi và cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp. Hiện nay, tỉnh Cao Bằng  đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào các lĩnh vực đặc biệt là kinh tế cửa khẩu, các cặp chợ biên giới, phát triển hàng hóa nông lâm, thủy, hải sản, thương mại điện tử… hướng tới sự phát triển toàn diện và bền vững nâng cao đời sống cho nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc nói chung và tỉnh Cao Bằng Việt Nam với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nói riêng, đặc biệt là giữa tỉnh Cao Bằng với thành phố Sùng Tả và Bách Sắc của tỉnh Quảng Tây. Cao Bằng mong muốn nhận được sự đầu tư của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đối với lĩnh vực kinh tế khu vực cửa khẩu. Hy vọng sau chương trình Hội thảo lần này, sẽ có nhiều góp ý cho việc xuất khẩu nông sản nói riêng và các chương trình thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc nói chung, tạo điều kiện để Cao Bằng dần kết nối với các thị trường quốc tế khác như Nhật Bản... Cao Bằng cũng có thể mở rộng thêm cơ hội hợp tác, phối hợp với các quốc gia có nền giáo dục phát triển trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Tại buổi tiếp kiến, các đoàn đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự Hội thảo khoa học quốc tế về Chính sách và giải pháp hỗ trợ xuất khẩu hàng nông sản sang thị trường Trung Quốc qua tỉnh Cao Bằng. Trong khuôn khổ Hội thảo này, các đoàn mong muốn tìm hiểu rõ hơn về cơ chế, chính sách ưu đãi  cho các nhà đầu tư nước ngoài trong hợp tác phát triển kinh tế cửa khẩu, xuất nhập khẩu, tìm hiểu các mặt hàng có ưu thế của địa phương, đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và sẵn sàng hợp tác đầu tư với Cao Bằng.

Tác giả bài viết: TTXTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập