Sở Công Thương Cao Bằng tổ chức diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2017
Lượt xem: 2
Thực hiện Kế hoạch số 3915/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2016 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017. Sáng ngày 15 tháng 3 năm 2017, hơn 50 đoàn viên chi đoàn Sở Công Thương tổ chức diễu hành, tuyên truyền về Luật bảo vệ người tiêu dùng tại các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Cao Bằng
Lễ diễu hành hưởng ứng được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước. Theo Luật Bảo vệ người tiêu dùng, thì người tiêu dùng có 8 quyền cơ bản đó là: quyền được đảm bảo an toàn tính mạng; quyền được cung cấp thông tin chính xác; quyền được lựa chọn; quyền được góp ý; quyền được tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quyền được yêu cầu bồi thường; quyền được khiếu nại, tố cáo; quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có nghĩa vụ: kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn hàng hóa, dịch vụ rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt, cần phải thông tin cho cơ quan Nhà nước, tổ chức khi phát hiện hoàng hóa, dịch vụ kém chất lượng, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người tiêu dùng.

Năm nay, Chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” được Bộ Công Thương lựa chọn để triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam không chỉ khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là lời kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mà còn là cam kết từ phía các cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiến tạo một môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, lấy người tiêu dùng làm thước đo cho sự phát triển của thị trường.

Tác giả bài viết: ĐTL - phòng QLTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập