Sở Công Thương Cao Bằng tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp
Lượt xem: 297
Ngày 21/5/2019, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công Thương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và PTNT, Cục Hải Quan, Ban quản lý các khu kinh tế, Liên Minh các hợp tác xã tỉnh và 60 doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đặng - Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

        Tại Hội nghị, sau phần báo cáo Hội nghị với các nhà đầu tư doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công Thương trên địa bàn tỉnh, có 13 đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp có  ý kiến phát biểu  nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua. Theo đó các doanh nghiệp bày tỏ hài lòng về công tác thực hiện thủ tục hành chính của Sở Công Thương, với 117 thủ tục hành chính được công khai trên trang thông tin điện tử và tại bộ phận một cửa đảm bảo tính minh bạch, đơn giản, dễ hiểu; việc tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện nhanh và thuận tiện. Các doanh nghiệp cũng nêu một số khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh như vấn đề giải phóng mặt bằng khai thác mỏ, công trình thủy điện, vấn đề quỹ đất thương mại dịch vụ, xây dựng kho bãi…Lãnh đạo Sở Công Thương  đã trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị, cơ bản đáp ứng được với yêu cầu của doanh nghiệp. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền, Sở sẽ tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

          Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp thực sự là diễn đàn trao đổi thẳng thắn, thân thiện giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước. Việc giải đáp, trả lời vấn đề doanh nghiệp nêu ra đã đáp ứng được yêu cầu. Qua đây, các doanh nghiệp cũng nắm bắt kịp thời những chủ trương, định hướng của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. 

 Tác giả bài viết: PĐM-TTXTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập