Sở Công Thương Cao Bằng triển khai nhiệm vụ năm 2013
Lượt xem: 3
Sáng 25/1/2013, Sở Công Thương Cao Bằng đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự hội nghị có các đồng chí: Lý Hải Hầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, phòng công thương, phòng kinh tế các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc; một số doanh nghiệp thuộc ngành; toàn thể CBCC Sở Công Thương và phóng viên báo, đài địa phương.

Năm 2012 nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn do tác động của suy giảm kinh tế; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phải đối mặt với những khó khăn như: Thị trường biến động, một số yếu tố chi phí đầu vào sản xuất tăng, sức mua thị trường giảm, sản phẩm tiêu thụ chậm, thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ, lãi suất ngân hàng mặc dù có giảm trong những tháng cuối năm, nhưng việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp còn hạn chế.... Những yếu tố bất lợi này đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân tỉnh và sự nỗ lực của toàn ngành Công Thương trong năm 2012 các đơn vị, doanh nghiệp đã tận dụng các cơ chế, chính sách ưu đãi để tháo gỡ khó khăn, chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, tổ chức, bố trí sản xuất phù hợp, huy động mọi nguồn lực để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo tạo việc làm tối thiểu cho người lao động. Hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, hàng hóa lưu thông trên thị trường dồi dào, phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh được duy trì; hợp tác, giao lưu phát triển kinh tế đối ngoại với Trung Quốc được tiếp tục mở rộng. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng,… được tiến hành thường xuyên, góp phần bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng và người sản xuất. 
Kết quả đạt được một số chỉ tiêu chủ yếu như sau: Giá trị sản xuất công nghiệp (giá hiện hành ) đạt 2.472 tỷ đồng, tăng 2% so với  năm 2011%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 5.517 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2011, tăng 14,9% so với kế hoạch năm 2012.  Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt 248,1 triệu USD, kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh đạt 29,025 triệu USD.
Năm 2013, cùng với mục tiêu, định hướng chung của Ngành trên cả nước. Ngành Công Thương tỉnh phấn đấu duy trì sự phát triển ổn định, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại - dịch vụ - xuất, nhập khẩu; đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa; làm tốt công tác khuyến công; xúc tiến thương mại và cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ người dân sản xuất kinh doanh đảm bảo hoạt động dịch vụ công thương trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững.  
Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Lý Hải Hầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2012 và yêu cầu thời gian tới, Sở Công Thương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành, tăng cường đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại; các doanh nghiệp thuộc ngành công thương chủ động khắc phục khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh…
Với những thành tích đạt được, năm 2012, Sở Công thương được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; Bộ Công thương tặng tặng Bằng khen có thành tích trong triển khai Thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2012 cho 1 tập thể, 2 cá nhân. Bằng khen có thành tích trong công tác khuyến công giai đoạn 2007 – 2012 cho 4 tập thể, 5 cá nhân…

Tác giả bài viết: TTXTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập