Sở Công Thương khảo sát thực tế và hỗ trợ nông dân tiêu thụ cà chua
Lượt xem: 105

Sáng 3/3, tại xóm Nam Phong 2, xã Hưng Đạo, Thành phố Cao Bằng, đồng chí Nhan Viết Thái – PGĐ phụ trách Sở Công Thương, và một số đồng chí đại diện cho các công chức, viên chức và Đoàn viên thanh niên Sở Công Thương đến khảo sát thực tế và hỗ trợ nông dân tiêu thụ cà chua.

Sở Công Thương khảo sát thực tế và hỗ trợ nông dân tiêu thụ cà chua

Tại xóm Nam Phong 2, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng có 40 hộ trồng cà chua với tổng diện tích trên 3 ha. Nếu mọi năm, giá cà chua 25.000 đồng/kg thì năm nay giá chỉ dao động từ 2.000 - 5.000 đồng/kg, thậm chí không có người mua. Nguyên nhân là do thị trường tiêu thụ nhỏ lẻ, chủ yếu ở thành phố và các huyện lân cận; nông dân chưa tham gia vào chuỗi sản xuất liên kết; do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhu cầu của thị trường giảm, “cung” nhiều hơn “cầu”.

          Sở Công Thương đã chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động  mua cà chua hỗ trợ nông dân; kêu gọi các doanh nghiệp đồng hành “giải cứu” cà chua. Trong 02 ngày ngày 3 và 4/3/2021, Sở Công Thương dự kiến đã tiêu thụ giúp nông dân xóm Nam Phong 2 được 4,6 tấn cà chua với tổng số tiền 23 triệu đồng.

Sở Công Thương khảo sát thực tế và hỗ trợ nông dân tiêu thụ cà chua

 Sở Công Thương sẽ tiếp tục tham mưu cho tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị hỗ trợ người nông dân tiêu thụ khoảng 20 tấn cà chua, đảm bảo thu nhập và tái sản xuất.

VAT-TTKC&XTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập