Thị trường cung cầu hàng hóa thị trường Cao Bằng những ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Lượt xem: 93

          Những đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội, khác với tâm lý đổ xô mua đồ tích trữ chiều 31/3 và sáng ngày 1/4. Các ngày từ 2/4 đến 6/4 các hoạt động mua bán tại một số khu vực thành phố Cao Bằng  không có nhiều xáo trộn, hàng hóa dồi dào, đủ cung ứng nhu cầu của người mua. Phần lớn người dân cũng đã dần ổn định tâm lý tiêu dùng và điều chỉnh hành vi tiêu dùng, mua hàng với số lượng đủ dùng. Các siêu thị trên địa bàn cũng tăng cường lượng hàng tiêu thụ, các mặt hàng luôn được bổ sung và lấp đầy trên kệ bán hàng.

( Các quầy hàng tại chợ xanh Cao Bằng)

          Tại chợ xanh thành phố Cao Bằng, các quầy hàng bán gạo vẫn bán bình thường, không tăng giá, lượng khách mua gạo có tăng nhẹ so với thời gian trước khi thực hiện cách ly; các quầy bán hàng lượng thực, thực phẩm, rau quả, thịt lợn và các loại thịt gia cầm khác vẫn hoạt động bình thường, người dân đến mua mua hàng cũng thực hiện hành vi mua bán mau lệ, nhanh hơn để hạn chế tiếp xúc và lưu trú tại chợ lâu. Cả người mua và người bán đều có ý thức thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch như thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách giữa người mua và người bán, hạn chế tập trung đông người mua cùng một quầy.

          Hoạt động tại các chợ phiên chủ yếu là hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, thời gian họp chợ kết thúc  sớm  hơn thường ngày trước khi thực hiện cách lý, người mua và người bán cũng đều có tâm lý mua bán mau lẹ, chỉ mua những mặt hàng  lương thực, thực phẩm cần thiết và rời khỏi chợ.

HMH -  Sở Công Thương

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập