Tỉnh Cao Bằng ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 04/9/2018 về đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế theo hướng hiệu lực và hiệu quả hơn
Lượt xem: 1

Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 04/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế theo hướng hiệu lực và hiệu quả hơn, tỉnh Cao Bằng đã xây dựng Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp sau:

Mục tiêu

Triển khai đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra tại Chỉ thị số 26/CT-TTg, trong đó tiếp tục phát huy vai trò của các cấp chính quyền và địa phương nhất là ngành chức năng, các huyện biên giới của tỉnh Cao Bằng trong công tác chỉ đạo, quản lý điều hành đối với công tác đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế theo hướng hiệu lực và hiệu quả hơn. Chú trọng đến công tác cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện tthuận lợi và thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư tại các khu kinh tế cửa khẩu, khu du lịch tiềm năng, nông nghiệp bền vững, các hoạt động dịch vụ, thương mại; chú trọng đổi mới quy trình, công nghệ theo hướng đồng bộ, hiện đại, bảo vệ môi trường, ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng 4.0, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu về quy chuẩn hàng hóa của các thị trường tiềm năng của khu vực và trên thế giới.

Nhiệm vụ giải pháp

1. Tiếp tục cụ thể hóa và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đề ra tại Nghị quyết số 49/NQ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững khi Việt Nam là thành viên của WTO; Nghị quyết số 31/NQ-CP ngày 13 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10 tháng 4 năm 2013 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế; Nghị quyết 38/NQ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 05 tháng 11 năm 2016 Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh Cao Bằng

  2. Chú trọng công tác hướng dẫn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp địa phương  trong quá trình liên kết đầu tư, sản xuất kinh doanh với các đối tác quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức phi chính phủ đến hoạt động, đầu tư, tài trợ tại tỉnh theo các quy định của pháp luật hiện hành cũng như tuân thủ các cam kết, Hiệp định, Hiệp ước mà Việt Nam đã tham gia ký kết

3. Chỉ đạo tiến hành công tác thông tin, tuyên truyền những củ trương, định hướng, quan điểm của Đảng, chính sách của nhà nước về hội nhập kinh tế quốc tế; các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và các cam kết hội nhập khác mà Việt Nam tham gia; những cơ hội và thách thức, phương hướng, nhiệm vụ của hội nhập kinh tế quốc tế trong từng ngành, lĩnh vực; các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh,  về phát triển kinh tế đối ngoại; các biên bản hợp tác của Cao Bằng với các địa phương Trung Quốc, các tổ chức quốc tế, các nước trong khu vực theo nhiều hình thức và nội dung phong phú dễ hiểu để tạo đồng thuận, nâng cao nhận thức và thống nhất trong hành động cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

4. Triển khai có hiệu quả các nội dung đã ký kết giữa tỉnh Cao Bằng với một số tỉnh, thành phố của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc). Trong đó đẩy nhanh quá trình thực hiện Hiệp định hợp tác, bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch thác Bản Giốc (Đức Thiên). Phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, chính quyền Quảng Tây, Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) để mở rộng quan hệ với các tỉnh Tây Nam Trung Quốc như: Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Quảng Đông, Vân Nam,.. nhằm thực hiện hóa ý tưởng tầm nhìn xây dựng và triển khai hành lang kinh tế quốc tế mới trong khuôn khổ hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng: Từ các nước ASEAN - Hải Phòng (Quảng Ninh) - Lạng Sơn (Bắc Kạn) - cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng, Việt Nam) - cửa khẩu Long Bang (Tịnh Tây, Bách Sắc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây) - Quý Châu - Trùng Khánh theo đường sắt và đường bộ Á - Âu tại Urumqui (Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc) - Kazactan - Matxcơ va - Đức và ngược lại.

5. Tiếp tuc kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực và kỹ năng của các cán bộ, công chức thực hiện công tác tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo tỉnh triển khai hiệu quả các chính sách về hội nhập kinh tế quốc tế.

ĐTL - QLTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập