Tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền về công tác quản lý biên giới, lãnh thổ
Lượt xem: 2
Ngày 19/7/2016,  Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền về công tác quản lý biên giới, lãnh thổ. Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí là Báo cáo viên của Ủy ban biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và các đồng chí là Phó Ban và các thành viên Ban chỉ đạo 1236 của tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác ngoại vụ của UBND 13 huyện, Thành phố;  đại diện công an, Đồn Biên phòng các xã biên giới.
Trong thời gian một ngày, các đại biểu đã được nghe các Báo cáo viên báo cáo chuyên đề Tình hình biên giới Việt Nam - Trung Quốc trong thời gian qua như:  Một số vấn đề lưu ý trong việc thực hiện công tác quản lý biên giới theo 03 văn kiện về biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc. Quy trình, thủ tục giải quyết các sự vụ phát sinh trên biên giới; một số vướng mắc phát sinh trong việc giải thích, áp dụng 03 văn kiện. Thông báo tình hình, kết quả đàm phán và thông báo nội dung cơ bản của “Hiệp định hợp tác, khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch thác Bản Giốc” những việc cần triển khai để thực thi Hiệp định. Tình hình, kết quả của công tác bảo vệ đường biên, mốc giới của lực lượng Biên phòng; công tác bảo vệ, quản lý trên tuyến biên giới tỉnh Cao Bằng  trong -Trung Quốc trong phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, giải quyết các sự kiện biên giới. Công tác bảo mật và an ninh trật tự khu vực biên giới trong tình hình hiện nay; những vấn đề cần lưu ý, tại địa bàn tỉnh Cao Bằng. Công tác phối hợp, đảm bảo thực thi “Hiệp định hợp tác, khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch thác Bản Giốc”. Tình hình Biển Đông trong thời gian gần đây. Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông.

Theo đó việc triển khai các văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc đã được các cấp, các ngành, các địa phương triển khai dưới nhiều hình thức và những nội dung cơ bản của 03 văn kiện đã được nhân dân chấp hành tốt. Cùng với đó các lực lượng chức năng cũng thực thi có hiệu quả, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị,hợp tác và phát triển.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong thời gian tới các cấp, các ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền , giáo dục cho cán bộ nhân dân nhất là nhân dân ở các vùng biên giới để nhân dân hiểu rõ nhận thức về tình hình biên giới, từ đó tham gia bảo vệ và giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Thường xuyên tổ chức các đợt kiểm soát đơn phương, song phương để nắm và giải quyết các vấn đề phát sinh trên biên giới, đảm bảo đàm phán và kịp thời xử lý các khu vực có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn biên giới. Kiểm tra, giám sát các công trình xây dựng trên biên giới của cả hai phía Việt Nam - Trung Quốc theo trình tự. Tiếp tục quy hoạch dân cư khu vực biên giới, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội các xã biên giới. Phát huy phong trào quần chúng tự quản đường biên cột mốc và giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới. Tăng cường quan hệ hai bên biên giới, xây dựng biên giới hòa bình - hữu nghị - hợp tác và phát triển./.

Tác giả bài viết: Đàm Thu Liễu - Phó Trưởng phòng QLTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập