Tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại năm 2010
Lượt xem: 3
Năm 2010 kinh tế cả nước nói chung và ngành công thương nói riêng vẫn gặp nhiều khó khăn, giá cả thị trường biến động, nguyên vật liệu đầu vào tăng, một số măt hàng thiết yếu biến động mạnh vào dịp cuối năm, lãi suất huy động và cho vay của các ngân hàng ở mức cao,... đã tác động trực tiếp đến sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; cũng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành nên tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì được sự ổn định và phát triển.
Nhìn lại sau một năm nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng với sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp, nghành công thương đã góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động sản xuất kinh doanh ngành công thương vẫn ở mức tăng trưởng khá , các nhà máy hoạt động sản xuất công nghiệp đã chú trọng đầu tư cải tạo công nghệ, thiết bị , nâng công suất , chất lượng sản phẩm, rà soát chi phí sản xuất hợp lý,.. để sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất; một số nhà máy chế biến khoáng sản trọng điểm đầu tư đã hoàn thành đưa vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản và đảm bảo môi trường sinh thái. Đến năm 2010 có 180/199 xã, phường, thị trấn điện lưới quốc gia và 81% số hộ được sử dụng điện.

Hoạt động lưu thông hàng hóa thuận lợi, nguồn cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa bất thường, găm hàng tăng giá quá mức gây mất ổn định thị trường; công tác kiểm tra kiểm soát phòng chống buôn bán hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng giả, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm… được duy trì thường xuyên.. Mối quan hệ giao lưu hợp tác kinh tế với nước bạn Trung Quốc ngày càng được củng cố và tăng cường ; hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh có bước chuyển biến tích cực diễn ra khá sôi động tại các cửa khẩu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu tăng lên đáng kể so với năm trước. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 475 tỷ đồng, tăng 19,56% so với năm 2009; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh đạt 201,8 triệu USD, tăng 23% so với năm 200, Trong đó: Kim ngạch xuất nhập đạt trên 120,5 triệu USD, tăng 13% so với năm 2009; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 3.912 tỷ đồng, tăng 19,2% so với năm 2009.

Tác giả bài viết: TTXTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập