Tọa đàm kỷ niệm 65 năm thành truyền thống ngành Công Thương Việt Nam
Lượt xem: 2
Ngày 13/5/2016, Sở Công Thương Cao Bằng đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 65 năm thành truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951 - 14/5/2016). Dự buổi tọa đàm có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Ty Công Nghiệp, Ty Thương nghiệp, Sở Thương mại, Sở Thương mại - Du lịch, Sở Công Nghiệp, Sở Công Thương qua các thời kỳ đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác; Các đồng chí nguyên là Trưởng, Phó phòng và tương đương của Sở Công Thương đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác; Về phía Sở Công Thương có đồng chí Nguyễn Đặng - Ủy viên Ban chấp hành tỉnh ủy - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở; Các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Thường trực Công đoàn ngành cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc.
Ngày 14/5/1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 21/SL đổi tên Bộ Kinh tế thành Bộ Công Thương. Đến năm 1955, Bộ Công Thương được tách thành 2 Bộ đó là Bộ Công Nghiệp và Bộ Thương mại. Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, tại Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XII, ngày 31/7/2007 hợp nhất Bộ Công nghiệp với Bộ Thương mại thành Bộ Công Thương. Ngày 20/10/2008 Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 1418/QĐ-TTg lấy ngày 14/5 hàng năm là "Ngày truyền thống của ngành Công Thương Việt Nam".
Cùng với cả nước, năm 1951 Ty Công Thương được thành lập. Đến năm 1955, Ty Công Thương được tách thành Ty Công nghiệp và Ty Thương nghiệp. Năm 2008, Sở Công Thương Cao Bằng được thành lập trên cơ sở hợp nhất Sở Công Nghiệp và Sở Thương mại - Du lịch. Trải qua nhiều giai đoạn với các tên gọi khác nhau. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ngành Công Thương đã có những cơ sở công nghiệp sản xuất sửa chữa vũ khí để phục vụ chiến đấu cùng với các phong trào thi đua “Vững tay búa, chắc tay súng”, “ Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Đội ngũ cán bộ ngành Công thương vừa dũng cảm chiến đấu vừa hăng hái thi đua lao động sản xuất. Nhiều nhà máy sản xuất, mạng lưới mậu dịch quốc doanh và hợp tác xã mua bán phát triển rộng khắp, đáp ứng nhu cầu sản xuất chiến đấu và đời sống của nhân dân.
 Sau 65 năm xây dựng và phát triển ngành Công Thương Cao Bằng đã không ngừng lớn mạnh, đã có nhiều dự án nhà máy sản xuất công nghiệp như Thủy điện, sản xuất phôi thép, gang thép được đầu tư đi vào hoạt động, Thương mại, xuất  nhập khẩu có sự tăng trưởng. Riêng năm 2015, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 277 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt hơn 278 triệu USD. Tổng mức lưu chuyển bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 5.278 tỷ đồng. Những đóng góp của ngành Công Thương Cao Bằng đã được Đảng, nhà nước ghi nhận và trao tặng Huân chương lao động hạng 3. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu huân chương lao động, cờ  thi đua xuất sắc của Chính phủ, chiến sỹ thi đua các cấp.
 Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã cùng ôn lại những kỷ niệm của một thời gian khổ oanh liệt và tự hào về những đóng góp của ngành trong các cuộc kháng chiến và thời kỳ đổi mới. Các thế hệ trong ngành đã cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và xin hứa sẽ phấn đấu nhằm tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành Công Thương Việt Nam, tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Tác giả bài viết: ĐTL - TTXTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập