Tổng kết và trao giải cuộc thi “ Chúng em sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì một trái đất xanh” tại các trường trung học cơ sở Huyện Thông Nông
Lượt xem: 162

        Ngày 27 tháng 11 năm 2019, tại Trường trung học cơ sở, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. Công ty Điện lực Cao Bằng phối hợp với Sở giáo dục đào tạo tỉnh Cao Bằng tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “ Chúng em sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì một trái đất xanh” tại các trường trung học cơ sở Huyện Thông Nông.

          Trao giải cuộc thi “ Chúng em sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì một trái đất xanh” tại huyện Thông Nông

Tham dự có đồng chí Hà Văn Vui, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Thông Nông; đ/c Lục Văn Dương, Phó Giám đốc Sở giáo dục đào tạo; Đ/c Nông Khải Hoàn, Phó Giám đốc Công ty Điện Lực Cao Bằng. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, cán bộ Sở Công Thương, phòng giáo dục đào tạo huyện, các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Thông Nông và các em học sinh của các trường. Đài phát thanh truyền hình huyện, Báo Cao Bằng cũng đến dự để đưa tin chương trình.

          Thực hiện Chỉ đạo số 2716/UBND-CN ngày 25 tháng 8 năm 2017 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 7 tháng 8 năm 2017 của thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện, tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường học là một trong những chương trình nội dung  hết sức thiết thực, nhằm đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, tạo sân chơi cho học sinh, giúp học sinh hiểu biết về kiến thức sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả. Từ đó có những hành động thiết thực  góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất. Trong những năm qua Công ty Điện lực Cao Bằng phối hợp với Sở giáo dục đào tạo tỉnh Cao Bằng xây dựng nhiều chương trình tiết kiệm điện triển khai trong các trường học. Từ năm 2013 đến năm 2016, triển khai tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Cao Bằng. Năm 2017 tại huyện Hòa An, năm 2018 tại huyện Nguyên Bình. Năm 2019 tại huyện Thông Nông với sự tham gia của trên 1.800 học sinh các trường trung học cơ sở của huyện tham gia.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Nông Khải Hoàn- Phó Giám đốc Công ty Điện Lực Cao Bằng đã nhấn mạnh ý nghĩa và mục tiêu của việc tiết kiệm điện trong các trường học.  Đại diện điện lực huyện Thông Nông báo cáo kết quả tổng kết cuộc thi “ Chúng em sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì một trái đất xanh” tại các trường trung học cơ sở Huyện Thông Nông;  Đ/c Lục Văn Dương - Phó Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo đã đánh giá cao kết quả cuộc thi và tổ chức trao giải cho các học sinh của huyện Thông Nông đạt giải. Tổng số học sinh đạt giải 70 em. Trong đó 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 61 giải khuyến khích. Đây thực sự là cuộc thi có ý nghĩa đối với học sinh, trong thời gian tới Công ty Điện lực Cao Bằng và Sở Giáo dục đào tạo tiếp tục phối hợp triển khai tổ chức  các cuộc thi “ Chúng em sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì một trái đất xanh” tại các trường học các huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả không những cho học sinh và toàn dân của tỉnh Cao Bằng.

                                                                                        BTH- TTKC &XTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập